:: N & N HATYAI TRANSPORT ::
Untitled Document
Member Login System
  Username :
  Password :
 
       Forget Password    Register
ยุทธศาสตร์องค์กร
 
Search       
ยุทธศาสตร์องค์กร (Organization Strategy)
 
1.ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยหลักการจัดการแนวใหม่
2.ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและขยายศักยภาพผลการปฏิบัติงานด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
3.ยุทธศาสตร์ด้านการเติมเต็มคุณภาพงานด้วยบริการ One Stop Service
4.ยุทธศาสตร์ด้านลูกค้าสัมพันธ์ บริการ 24 ชั่วโมง.
5.ยุทธศาสตร์ด้านวางแผนธุรกิจแบบ Win-Win
 
1. Strategy in Human Resource Development by using modern management practice.
         “Teamwork” is a key concept in our work management because we believe that working as a team will always result in a better output. It helps create harmony in our organization and will lead to building a good core culture and core values for our valued customers, our company, and our employees.
 
2. Strategy in work expansion and development through information technology system.
         Although N&N Group is a medium-sized company with a registered capital of 50 million baht and 40 employees, we are ready to provide a potential service. The information technology system is brought into our service for more effective communication. Our staffs are given additional training on information technology in order to reduce the cost of services we provide in favor of our valued customers.
 
3. One-stop-service strategy
         Our business started operating as a shipping forwarder at Songkhla seaport 19 years ago. At that time, we only provided a customs clearance service for import-export shipments. However, our service has been consistently expanded and now the service covers a wide customs clearance for shipments by sea, car, and air at the following customs offices:
1. Songkhla 9. Nakhon Si Thammarat
2. Hat Yai airport 10. Ranong
3. Padangbesar 11. Phuket
4. Sadao 12. Suwannabhumi airport
5. Satun 13. Bangkok seaport
6. Kantang 14. Lad Krabang
7. Pattani 15. Laem Chabang seaport
8. Suratthani 16. Samutprakarn
 
Other services
1. Document preparations for BOI submission.
2. Document preparations and submission to other government offices:
a. Dealing with Foreign Trade Department for Form A, Form D, Form E, Certificate of Origin.
b. Dealing with Thai Chamber of Commerce for Certificate of Origin.
c. Handling bank negotiation, examining letter of credit (L/C), and other relevant documents.
d. Dealing with Department of Fisheries for certificates.
e. Dealing with Department of Livestock Breeding for certificates.
f. Dealing with Department of Agriculture for certificates.
g. Dealing with FDA for certificates and permits.
h. Dealing with Forest Department for certificates and permits.
Instead of having permanent staff to handle these infrequent jobs, our complete services can help reduce our customers’ expenses.
 
4. 24-hour customer service strategy
         Giving the best services to the customers is the most important factor for our business to keep running. All of our employees are trained to work effectively. If one of them is unavailable, the rest can be responsible to get the job done. As communication is important for import-export business, we provide staffs available 24-hours in order to immediately provide assistance to our valued customers.
 
5. Win-Win strategy
         We have a business plan which will be evaluated by our customers and our staff. This plan is most useful and effective for everyone. This will also help reduce costs and increases the stabilization of the business.
 
 
1.ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยหลักการจัดการแนวใหม่
         การบริหารงานของเรายังคง “มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม TEAM WORK” เพราะทีมบริหารของเรายังคงเชื่อในหลัก “ผลรวมของผลปฏิบัติงานของทีมย่อมมีมากกว่าผลรวมของผลปฏิบัติงานของแต่ละบุคคลเสมอ” ดังนั้นจึงให้ความสำคัญยิ่งกับคำว่า “ทีมงาน (TEAM WORK)” นอกจากจะนำมาซึ่งความสามัคคีเป็นกลุ่มก้อนของผู้ปฏิบัติงานแล้วยังสร้างความเข้าใจในการทำงานโดยรวมขององค์กรได้ดี เข้าใจความรู้สึกและความต้องการของลูกค้าทั้งภายในและภายนอกมากขึ้น สามารถทำงานแทนกันได้ นำไปสู่การสร้างแกนของวัฒนธรรมองค์กร(Core Culture) ที่ดี สุดท้ายก็นำไปสู่ผลลัพธ์(Out Come) คือเกิดแกนแห่งคุณค่า(Core Value) ในองค์กรส่งผลเชิงบวกต่อลูกค้า และ บริษัทฯและพนักงานของเราเองด้วย
 
2.ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและขยายศักยภาพผลการปฏิบัติงานด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
         ถึงแม้บริษัทในกลุ่ม N&N กรุ๊ปเป็นกลุ่มบริษัทที่มีขนาดไม่ได้ใหญ่โตมากนัก เนื่องจากมีการลงทุนโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาทเท่านั้น หากนับตัวบุคลากรก็มีเพียง 40 กว่าชีวิต แต่ทุกชีวิตเต็มไปด้วยศักยภาพในการบริหารจัดการ เราได้ใช้วิธีการติดต่อสื่อสารโดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรมาโดยตลอด มีการจัดส่งพนักงานไปศึกษาอบรมเพิ่มเติมในส่วนของงานเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการดูแลงานให้กับลูกค้าผู้ทรงคุณค่า (Value Customer) ยังผลให้บริษัทฯสามารถประหยัดงบประมาณในด้านการจัดการเอกสารไปได้ถึง 50% ในแต่ละปี นำมาซึ่งการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เคยเป็นพาระผูกพัน ส่งผลต่อลูกค้าในเชิงบวกในการลดต้นทุนตามไปด้วย
 
3.ยุทธศาสตร์ด้านการเติมเต็มงานบริการด้วย One Stop Service
         เราได้เริ่มต้นกิจการในส่วนที่เป็น “ตัวแทนออกของ” หรือ “ชิปปิ้ง” ครั้งแรกที่ท่าเรือสงขลา 19 ปีที่แล้ว ในครั้งนั้นเราได้ทำงานหน้าเดียวคืออำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากรนำเข้า-ส่งออก และมีการอำนวยความสะดวกในการยื่นขอหนังสือรับรองอีกบางส่วนในทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมการดำเนินงานที่เกิดขึ้นเฉพาะที่ด่านศุลกากรสงขลาเป็นส่วนใหญ่ แต่ตลอดเวลางานในส่วนต่างๆได้ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันสามารถรองรับ งานนำเข้า-ส่งออกของผู้ประกอบการได้ทั้งหมด ทั้งในส่วนทางเรือ ทางบก ทางอากาศและทางไปรษณีย์ อันได้แก่
1. ด่านศุลกากรสงขลา 9. ด่านศุลกากรนครศรีธรรมราช
2. ด่านศุลกากรท่าอากาศยานหาดใหญ่ 10. ด่านศุลกากรระนอง
3. ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ 11. ด่านศุลกากรภูเก็ต
4. ด่านศุลกากรสะเดา 12. สำนักงานศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
5. ด่านศุลกากรสตูล 13. สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ
6. ด่านศุลกากรกันตัง 14. ด่านศุลกากรลาดกระบัง
7. ด่านศุลกากรปัตตานี 15. สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง
8. ด่านศุลกากรสุราษฎร์ธานี 16. ด่านศุลกากรสมุทรปราการ
         และยังมีด่านอื่นๆ ที่เรามีทีมงานร่วมมือกันดำเนินงานบริการให้กับลูกค้าอย่างทั่วถึง
 
งานด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
1.งานอำนวยความสะดวกในการดำเนินการเอกสารสำหรับสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI)
2.งานอำนวยความสะดวกในการยื่นขอหนังสือรับรองจากหน่วยงานราชการและหน่วยงานภาคเอกชน อันได้แก่
1. ยื่นขอหนังสือรับรองเพื่อสิทธิพิเศษทางการค้า กรมการค้าต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์มเอ ฟอร์มดี ฟอร์มอี หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin)
2. ยื่นขอหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าจากหอการค้าไทย (Thai Chamber of Commerce) หรือ หอการค้าประจำจังหวัด
3. ยื่นขายตั๋วธนาคาร (Bank Negotiation) ตรวจสอบเอกสารที่เป็น L/C (Letter of Credit) และเอกสารประกอบอื่นที่เกี่ยวข้อง
4. ยื่นขอหนังสือรับรองจากกรมประมง
5. ยื่นขอหนังสือรับรองจากกรมปศุสัตว์ หรือ สำนักงานกักกันสัตว์
6. ยื่นขอหนังสือรับรองจากกรมวิชาการเกษตร หรือ สำนักงานกักกันพืช
7. ยื่นขอหนังสือรับรองหรือใบอนุญาตต่างๆจากสำนักงานอาหารและยา
8. ยื่นขอหนังสือรับรองหรือใบอนุญาตต่างๆจากกรมป่าไม้ และ สำนักงานป่าไม้จังหวัด
ด้วยการบริการดังกล่าวที่มีให้บริการอยู่นี้ทำให้สามารถอำนวยความสะดวกต่อลูกค้าเป็นอย่างมาก ในบางรายที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่จึงแทบจะไม่ต้องจ้างพนักงานให้เป็นพาระค่าใช้จ่ายในการทำงานที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ทำให้เกิดการลดต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการไปได้มากพอสมควร
 
งานบริการด้านขนส่งสินค้า
         สำหรับ บริษัท เอ็นแอนด์เอ็นหาดใหญ่ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นบริษัท ที่เกิดขึ้นมารองรับการขนส่งสินค้าประเภทตู้คอนเทนเนอร์ทั้งตู้แห้ง(Dry Container) และ ที่เป็นตู้เย็น (Reefer Container) และมีรองรับทั้งหางเทรลเลอร์ที่เป็นพื้นเรียบและหางโครงก้างปลา ส่วนหางเทรลเลอร์ทุกหางที่บริษัทจัดไว้บริการนั้นได้ทำการติดตั้งเครื่องทำความเย็น(Generator Set) ไว้ทุกคัน ดังนั้นจึงสะดวกต่อการขนส่งในทุกประเภทสินค้า
         ทางบริษัทฯได้ดำเนินการให้บริการด้านขนส่งมาเป็นปีที่ 6 ที่ผ่านมาสามารถให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ดี เนื่องด้วยงานขนส่งสินค้านำเข้าส่งออกนั้นทางเราได้ทำสอดคล้องกับงานพิธีการศุลกากร งานจึงสามารถจัดได้ต่อเนื่องและสอดรับกันเป็นอย่างดีระหว่างการดำเนินขั้นตอนการยื่นพิธีการศุลกากรและทำการขนส่งสินค้า
 
4. ยุทธศาสตร์ด้านลูกค้าสัมพันธ์บริการ 24 ชั่วโมง
         ทางบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการบริการมากที่สุด เนื่องบริษัทของเราเป็นบริษัทที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก กระบวนการทำงานได้ใช้ระบบองค์กรแบบใหม่เหมือนห่วงโซ่ร้อยเชื่อมต่อกันสองเส้นบุคคลหนึ่งสามารถดูแลงานได้สองหน้าที่เป็นอย่างน้อย มีตัวตายตัวแทนหากห่วงโซ่เส้นที่หนึ่งขาดลง ห่วงโซ่เส้นที่สองก็ยังดำเนินการต่อไปได้โดยไม่ทำให้งานติดขัด เมื่อใช้ระบบการทำงานดังนั้นการทำงานของบุคลากรจึงรับทราบเรื่องงานในภาพรวมของทุกฝ่ายได้มากกว่าบริษัทใหญ่ที่มีการแบ่งแยกการทำงานออกเป็นฝ่ายๆชัดเจน สำหรับผู้ประกอบการทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออก หลักสำคัญยิ่งคือการติดต่อสื่อสาร ทางบริษัทฯได้จัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการณ์ รักษาการณ์ดูแลการเข้า-ออกของตู้สินค้าในลานตู้ของท่าเรือ รวมถึงงานบริการ 24 ชั่วโมง โดยการจัดบริการดังกล่าวสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการหลายๆราย ที่มีเหตุฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ หรือ ความผิดพลาดในการบรรจุสินค้าของโรงงานหรืออื่นๆนอกเหนือจากเรื่องที่เป็นความรับผิดชอบของเรา เราเองก็มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายๆครั้ง ทำการช่วยเหลือรวดเร็วทันเวลา ทำให้ความเสียหายส่วนหนึ่งลดลง และนำไปสู่ตันทุนที่ลดลงด้วย จึงนับเป็นความภูมิใจของทีมงานของเราเป็นอย่างยิ่ง
 
5.ยุทธศาสตร์ด้านการวางแผนธุรกิจแบบ win-win
         ทางบริษัทฯได้จัดทำแผนธุรกิจ และมีการประเมินผลร่วมกันระหว่างผู้ใช้บริการจากภายนอกและผู้รับบริการจากภายในซึ่งก็คือเหล่าลูกค้าและบุคลากรผู้ทรงคุณค่าของเราทั้งหมด ให้ได้มีการเฉลี่ยประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดยการมุ่งมองในการสนองตอบความต้องการของทุกฝ่าย บนพื้นฐานของการลดต้นทุนทางธุรกิจ สร้างความยั่งยืนในเส้นทางของการดำรงอยู่ (Sustain) พัฒนา (Develop) และเติบโต (Growth) ทางธุรกิจไปด้วยกันทั้งเราผู้ให้บริการและลูกค้าผู้รับบริการ
 
:: N & N HATYAI TRANSPORT ::